Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Làm sao để ngực nhỏ gọn?

Hỏi:Em năm nay 20 tuổi mà ngực em hơi to, không thể nào mang áo ôm được. Xin hãy chỉ bệnh viện nào có thể khắc phục tình trạng trên và chi phí là bao nhiêu. (Thu Tuyết - Nam Hoa, P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM)
Đáp:Vú bình thường có hình bán cầu với mặt trên bờ vú hơi lõm xuống, vùng quấng vú nằm ở gần đỉnh của bán cầu. Vị trí lý tưởng của quầng vú nằm ở chính giữa bán cầu với đường kính quầng là 2,5 - 5cm.
Vú phì đại là tình trạng tăng thể tích của vú trên mức bình thường gây ra bởi sự phát triển của tuyến vú kèm theo sự thâm nhiễm của tổ chức mỡ. Tuy nhiên khái niệm vú bình thường rất khác nhau tùy theo chủng tộc, địa lý và quan niệm thẩm mỹ. Theo nhiều nhà nghiên cứu vú được coi là bình thường khi thể tích vú nằm trong khoảng 200- 250ml. Khi thể tích vú tăng trên 300ml thì được coi là phì đại (vú to). Theo đó có các mức độ thể tích vú từ 300-500 gọi là phì đại vừa, từ 500- 1000ml là phì đại nhiều, từ 1000- 1500ml phì đại rất nhều, trên 1500ml vú to khổng lồ.
Phì đại vú có thể xảy ra ở tuổi dậy thì hay sau thời kỳ chửa đẻ, tình trạng vú to gây khó chịu tại chỗ, loét nếp vú, trở ngại khi mặc áo, vận động.
Điều trị: Từ trước tời nay có rất nhiều kỹ thuật thu gọn vú, nhưng cơ bản có 2 loại phẫu thuật là: thu gọn vú có ghép quầng vú và thu gọn vú không ghép quầng vú.
Các địa chỉ bạn có thể đến để tư vấn khám và điều trị là: Khoa Phẫuu thuật thẩm mỹ BV Trưng Vương, BV thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM), hoặc BV Việt Nam - Cuba, hay Khoa Phẫu thuật tạo hình BV 108 (Hà Nội).
BS Bạch Long
Việt Báo (Theo_Thanh_Nien)

1 nhận xét: